Cơ hội nào cho bóng chuyền nữ Việt Nam trước Nhật Bản?

16:15 - Thứ Sáu, 06/10/2023 Lượt xem: 4616 In bài viết

Trận gặp Nhật Bản vào lúc 13 giờ 30 phút chiều nay (6-10) tại bán kết ASIAD 19 được dự báo sẽ mang đến vô vàn khó khăn cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tính tới thời điểm này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có kỳ ASIAD thành công nhất lịch sử khi lần đầu vào bán kết. Thành tích tốt nhất của chúng ta trước đó tại sân chơi này là vị trí thứ 6 tại ASIAD 18 cách đây 5 năm. Tại bán kết Á vận hội năm nay, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ phải đụng độ một đội bóng rất mạnh mang tên Nhật Bản.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có kỳ ASIAD thành công nhất lịch sử khi lần đầu vào bán kết.

Trình độ của bóng chuyền nữ Nhật Bản ra sao, cơ hội cho bóng chuyền nữ Việt Nam như thế nào? Trước hết, về thành tích, đại diện xứ Phù tang từng giành huy chương vàng Olympic 1964, 1976; 3 lần vô địch thế giới vào các năm 1962, 1967, 1974; 5 lần đoạt huy chương vàng ASIAD vào các năm 1962, 1966, 1970, 1974 và 1978; vô địch châu Á năm 2022… Trên bảng xếp hạng thế giới, bóng chuyền nữ Nhật Bản xếp hạng 9, còn bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 39.

Gần nhất tại Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, bóng chuyền nữ Việt Nam đã thua sát nút 2-3 trước Nhật Bản tại trận tranh hạng 3. Đây là trận đấu Thanh Thúy và đồng đội đã thi đấu tốt khi nhiều lần khiến đối thủ bất ngờ. Tất nhiên, đây là giải đấu mà bóng chuyền nữ Nhật Bản không cử lực lượng mạnh nhất. Theo aiscore.com, trong 9 lần chạm trán gần nhất trong lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam thua Nhật Bản 7 trận và thắng 2 trận. Hai trận thắng của bóng chuyền nữ Việt Nam trước Nhật Bản đều đến vào năm 2015 tại giải vô địch châu Á.

Về chiều cao, các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam tốt hơn Nhật Bản. Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiều cao trung bình 1,78m, cao hơn Thái Lan (1,75m), Nhật Bản (1,74m). 

Thanh Thúy được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều điểm số cho bóng chuyền nữ Việt Nam trước Nhật Bản.

Xem trận bóng chuyền nữ Nhật Bản thắng Thái Lan 3-0 mới thấy đại diện xứ Phù tang có khả năng bật nhảy, chắn bóng và cứu bóng rất tốt. Họ là một tập thể toàn diện với nhiều cầu thủ đạt đẳng cấp, trình độ ở tầm thế giới. Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những bước tiến đáng khen ngợi trong thời gian qua khi vô địch giải bóng chuyền nữ các câu lạc bộ châu Á 2023, vô địch AVC Challenge Cup… Tuy nhiên, hạn chế bao năm qua của chúng ta là tâm lý, khả năng đỡ bước một và phối hợp gắn kết giữa các vị trí trên sân.

Không dễ để bóng chuyền nữ Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích trước Nhật Bản tại bán kết ASIAD 19 diễn ra lúc 13 giờ 30 phút chiều nay (6-10). Người hâm mộ đang chờ đợi vào Thanh Thúy và các đồng đội sẽ thể hiện hết mình, mang lại nhiều khó khăn cho đối thủ. Trong bóng chuyền không gì là không thể, nhưng bất ngờ chỉ đến khi chúng ta thể hiện hết mình và không từ bỏ dù gặp vô vàn khó khăn.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top